ครีมอาบน้ำ น้ำผึ้งมะขาม
เจ้าของผลิตภัณฑ์ "วัลลภาฟาร์ม"
อัตลักษณ์เดิมของผู้ประกอบการ
แบบสรุปผลการสัมภาษณ์และผลการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นทางการออกแบบ
การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ สำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดลพบุรี กลุ่มเรียน 101
วันที่ 20 /สิงหาคม / 2559 เวลา 12:30 ถึง.เวลา 17:00 VPAT
เขตอำเภอ เมือง รหัส 15160
( / ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( )ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท
( ) 1.อาหาร ( ) 2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล คุณ มุทิตา ค้าขาย อายุ 30 ปี
ตำแหน่งงาน เจ้าของกิจการ ประสบการณ์ทำงาน 5 ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ คุณ ศราวุธ ค้าขาย
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ Wanlapa Farm
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 69/7 หมู่ที่ 9 เขาพระงาม อำเภอ เมือง จังหวัด ลพบุรี รหัสไปรษณีย์ 15160
โทรศัพท์สถานประกอบการ.082-7175033
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ....Sarawut Kakai and Mutitha Kakai
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 69/7 หมู่ที่ 9 ชื่อหมู่บ้าน
รหัสไปรษณีย์ 15160 โทรศัพท์สถานประกอบการ 082-7175033.
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ…………………….
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน Bmutitha@hotmail.co.th
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ Wanlapafarm@hotmail.com
ที่อยู่ facebook ทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ Wanlapa Farm
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก…………โทรศัพท์…………ชื่อ Line ID Wanlapafarm
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ………………5 ปีที่เเล้ว………
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( / ) นามบัตร ( / ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก (Trademark/Brand Name) คือ…Wanlapafarm
( ) มี ( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ…… .
()ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ……
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย ครีมอาบน้ำ น้ำผึ้งมะขาม
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา..
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย เเชมพู สมุนไพรมะกรูด วัลลภาฟาร์ม / สบู่สมุนไพร น้ำผึ้งมะขาม วัลลภาฟาร์ม / น้ำยาเอนกประสงค์ สูตรสมุนไพร ผสมมะกรูดเเละสัปรด / ข้าวไรท์เบอรี่ วัลลภาฟาร์ม
ภาษาอังกฤษ..
ภาษา..
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ
-ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มชุ่มชื่นสะอาดเนียนนุ่มน่าสัมผัส
nurture hairline have the mixture of herbs organic Thailand
the soft hair reduce lack of hair and slowed hoary.
-บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นผ่องใส
-เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
น้ำผึง+มะขาม
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
คุณค่าทางอาหารต่อหน่วยบริโภค (พลังงาน น้ำตาล ไขมัน โซเดียม)
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน ลูบไล้ทั่วเรือนร่างให้เกิดฟองครีม ล้างออกด้วยน้ำ
.วิธีการเก็บรัักษา เก็บรักษาในอุณหภูมิห้อง
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History)
ผลิตภัณฑ์ทำจากธรรมชาติ เป็นเอกลักษณ์เรื่องสมุนไพร เป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ของหาง่าย ทำขึ้นเองเป็นรายได้เสริม
4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่………………………………………
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ............................ถึง พ.ศ.........................................................
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป……….…ดาว เมื่อปีพ.ศ.……………………
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด................................................................... เลขที่…………………………………....
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า................................................................................. หมายเลข..............................................................................................................................................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า....................................................................................................................
หมายเลข...........................................................................................................................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า.....................................................................................................................
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...........................................................................................................................................
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.) ...............................................................
หมายเลข...........................................................................................................................
ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ ( หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์……………………………………………………………………
5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( )ไม่มี
ไฟล์……...มีการปรับปรุง..........................................................................
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( / ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา
ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ.........Wanlapafarm@hotmail.com
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design)
Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ความต้องการแบบ
ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( / ) รถยนต์ ( ) รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( ) รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ...ร้านค้าผลิตภัณฑ์โอท็อป…สวนนกชัยนาถ..
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ..........Wanlapa farm...............................................
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( /) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
URL http://:……………………........................ ............................................................
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า เเชมพู สมุนไพรมะกรูด วัลลภาฟาร์ม (ถ่ายภาพตราสัญลักษณ์ ผลิตภัณฑ์/ กราฟิก ภาพประกอบ ตัวอักษร/ตัวพิมพ์ ขนาด มิติ และส่วนควบที่มี ทุกตัวผลิตภัณฑ์ที่ศึกษา)
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…ครีมอาบน้ำ น้ำผึ้งมะขาม วัลลภาฟาร์ม…………………
ราคาขายปลีก …150.. บาท / …250...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด..... …....100 ต่อ 1 โหล.ขึ้นไป (ไม่รวมค่าส่ง).......................................................
มีกิจกรรม
8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน………โลโก้ ฉลาก บรรจุภัณฑ์ ยังไม่มี
จุดแข็ง…… …ผลิตภัณฑ์ใช้ดีปากต่อปาก จากลูกค้าใช้ในฟาร์มที่พัก ลดต้นทุนในการใช้จ่าย…
อุปสร…การตลาด ต้นทุนเป็นผู้ผลิตรายเล็ก ทำให้การซื้อบรรจุภัณฑ์สูงกว่า รายอื่นที่ซื้อเยอะ…………
โอกาศ…. …อาจจะมีการขายในสื่อออนไลน์ เเละอาจจะขายในห้าง ถ้ามี
( / ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบ จำนวน.......รายการ คือ
1.เเชมพู สมุนไพรมะกรูด วัลลภาฟาร์ม
2.สบู่สมุนไพร น้ำผึ้งมะขาม วัลลภาฟาร์ม
3.น้ำยาเอนกประสงค์ สูตรสมุนไพร ผสมมะกรูดเเละสัปรด
4. ข้าวไรท์เบอรี่ วัลลภาฟาร์ม
9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม หรือลิงค์พิกัดแผนที่บนกูเกิ้ลแมป
-------------------------------------------------------

---------------------------------------------------------------
บันทึก/อธิบายบอกการเดินทางไปที่ตั้งสถานประกอบการเพิ่มเติมพร้อมหลักฐานภาพถ่าย …เดินทางโดยรถไฟจากสถานีบางซื่อ ลงที่สถานี ลพบุรี ต่อรถรับจ้างจากสถานีรถไฟไปยังฟาร์มของผู้ประกอบการ……---------------------------------------------------------------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น